8 cách dọn dẹp nhà cửa trong vòng 10 nốt nhạc!

8 cách dọn dẹp nhà cửa trong vòng 10 nốt nhạc

Bạn được thông báo là có khách quý đến nhà, và vị khách đó sẽ xuất hiện ngay trước cửa nhà bạn trong vòng 10 phút nữa! Bạn chưa hề chuẩn bị gì, và ngôi nhà của bạn đang trong trạng thái “nguyên thủy”?

Đừng lo. Sau đây là 5 cách bạn có thể áp dụng để có một ngôi nhà gọn gàng ngăn nắp trong vòng 10 nốt nhạc!

1. Hãy giữ bình tĩnh tối đa

Dù vị khách đó là cấp trên của chồng bạn, hay thậm chí là tổng thống, hay tệ hơn, mẹ chồng của bạn – thì điều tối cần thiết là bạn phải giữ bình tĩnh, đừng hoảng loạn và nhét đồ đạc lung tung – bạn sẽ lộ tẩy ngay.

Như một nhà hiền triết đã nói, “Vấn đề không nằm ở bản thân vấn đề, vấn đề nằm ở thái độ của bạn đối với vấn đề” – giữ được bình tĩnh là bạn đã chiến thắng một nửa rồi.

2. Dọn giường

Đừng qua loa với chiếc giường – không có gì đảm bảo là vị khách của bạn sẽ không ghé thăm phòng ngủ của bạn cả, đặc biệt là khi nhà bạn có diện tích khiêm tốn. Giường là một trong những thứ thể hiện rõ nhất bản chất của chủ nhà nên hãy đặc biệt cẩn thận với khoản dọn dẹp này nhé.

3. Gom hết quần áo bẩn vào một nơi kín đáo

Nếu bạn có một cái giỏ có nắp đậy như vầy thì thật là tuyệt

Bạn có thể gom toàn bộ quần áo vào trong đó và đặt vào phòng tắm, vừa gọn gàng lại rất hợp lý. Còn nếu không, hãy gom hết vào giỏ và nhét tạm vào tủ quần áo và khóa lại (Đúng là có hơi mất vệ sinh), hoặc nếu nhà bạn có xe hơi, hãy bỏ vào cốp xe!

4. Dọn sạch rác trong thùng

Không có gì tệ hơn một cái thùng rác đầy ứ và bốc mùi, nên hãy nhanh chóng gom và vứt rác nhé.

5. Dọn hết tất cả khăn bẩn trong phòng tắm

Ke phong tam dep

Chúng ta hay có thói quen sử dụng khăn xong thì lại treo trong phòng tắm, nhà càng nhiều người thì phòng tắm lại càng nhiều khăn, hãy dọn ngay thôi!

6. Đóng hết tất cả các nắp bồn cầu lại

ke lavabo dep

7. Dọn sạch hết bát đũa bẩn trên bàn và kệ bếp xuống bồn rửa

ke sat my thuat

Nếu không kịp thời gian để rửa chén bát, thì việc dọn hết chúng xuống bồn rửa là một động thái khá hợp lý đó. Ít nhất, chén bát bẩn đã nằm đúng vị trí của nó.

8. Bật hết đèn trong nhà lên

den sat my thuat

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng bóng tối sẽ giúp che giấu sự bừa bộn, nhưng không, sự u tối chỉ làm tăng thêm tính chất bừa bộn mà thôi. Hãy bật toàn bộ đèn trong nhà (hoặc mở toang cửa sổ vào ban ngày) để tạo ra độ sáng cần thiết. Chí ít, khách cũng thấy nhà bạn là nơi hơi-bề-bộn-một-tí và sáng sủa, thay vì bề-bộn và u tối, đúng không nào?


Text-to-speech function is limited to 100 characters
0903014942 Hotline